SHIP4

Những hứu ích mà mua sắm qua mạng mang lại

Xu hướng mua sắm qua mạng hiện nay giúp chị em tiết kiệm được rất nhiều thời gian, thay vì phải tới những trung tâm mua sắm thì họ chỉ việc ngồi trước máy tính, điện thoại để chọn sản phẩm và được giao tới tận nhà.

 

Tuy nhiên nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc, chất lượng mẫu mã trên hình ảnh không đúng sự thật khiến nhiều chị em lo lắng. Sau đây là một số chia sẻ của nhiều người cảm thấy mua sắm online là một lợi ích lớn bấy giờ.

 

Bầu bí, con nhỏ: Mua sắm gặp khó khăn

Đến nay đã mang bầu được 8 tháng nhưng ngay từ tháng thứ 3 của thai kỳ, chị Thùy Linh (Đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội) bị động thai. Nằm bất động suốt 2 tháng trời, sau đợt nghỉ dài thêm công việc bề bộn, ùn ứ phải giải quyết khiến chị không lúc nào có thời gian rỗi.

Từ khi bị động thai, chuỗi hành trình của chị Linh chỉ có từ công ty về nhà sau đó có người đưa đón đi làm hàng ngày. Mọi việc lặp đi lặp lại như vậy đã mấy tháng nay khiến chị không còn thời gian nghĩ đến chuyện mua sắm.

"Còn hơn 1 tháng nữa là đến ngày dự sinh mà tôi chưa mua đủ được các đồ sơ sinh cho trẻ. Đi làm về đã mệt nhoài, ông xã đi công tác dăm bữa nửa tháng mới về nên tôi không mấy khi đi mua sắm một mình. Đã bị động thai một lần càng phải giữ gìn nên tôi hạn chế đi lại, có khi muốn tự đi chọn quần áo, tã thêm cho bé nhưng không thể vì tôi sợ đi xe máy một mình", chị Linh tâm sự.

Chị Phương Thảo (Hà Đông, Hà Nội) đành từ bỏ thói quen dạo các shop quần áo như thời còn độc thân, vì cô công chúa nhỏ quấn mẹ từ khi ra đời. Mặc dù, đang trong thời gian nghỉ sinh, không phải để tâm đến công việc nhưng bà mẹ trẻ 25 tuổi này chưa ngày nào có được giấc ngủ trọn vẹn.

"Sinh xong, giai đoạn ở cữ, mẹ chồng bắt kiêng khem thêm nữa tránh gió, tránh nước nên suốt ngày làm bạn với phòng ngủ và con gái quấy khóc rỉ rả. Bé nhà tôi lại thức đêm ngủ ngày nên cả nhà cũng lao đao. Lo hì hục sữa bỉm cho con cả đêm, bế con mỏi cả tay, ngày hôm sau chỉ muốn lăn ra ngủ mà thôi. Đi mua sắm giờ là việc xa xỉ, không phải vì không có tiền mà thời gian đâu ra. Muốn đi mua gì phải đưa cả bé đi thì cháu mới chịu, còn không thì không thể rời tay nửa bước", chị Thảo bộc bạch.

Nhiều chị em phụ nữ từ lâu đã có thói quen mua đồ offline. Một phần vì đây là cách mua bán truyền thống của người Việt Nam, phần nữa chị em chưa hình thành được thói quen mua sắm qua mạng. Mua hàng online thực sự là kênh thương mại quan trọng ở nhiều nước nhưng đây vẫn là một hình thức mới nở rộ trong 5-7 năm trở lại đây ở Việt Nam

Nếu như mua đồ offline tốn kém nhiều thời gian, thêm nữa thời tiết không thuận lợi, bụi bặm khi tham gia giao thông khiến nhiều chị em ái ngại.

 

 

Mua sắm online: Tiện, lợi trăm đường

Với những trường hợp giữ gìn thai nhi như chị Thùy Linh hay bận rộn với con nhỏ như chị Thảo, mua hàng qua mạng Internet hoàn toàn là sự lựa chọn hữu ích. Dù có mệt mỏi đến mấy, chỉ cần 5-10 phút ngồi tại nhà lựa chọn sẽ có người đưa sản phẩm giao tận tay.

Theo ý kiến của môt số chị em khác, việc mua đồ offline chưa chắc đã tránh được "bẫy" của người bán. Lợi dụng sơ hở, sự cả tin, nhiều cửa hàng sẵn sàng trà trộn hàng tồn, hàng kém chất lượng để đánh lừa người tiêu dùng. Thêm nữa chỉ cần không có kỹ năng, am tường về chất liệu thì càng dễ "sập bẫy" giữa một shop chật ních các sản phẩm đều đẹp mắt.

Khi mua sắm qua những website uy tín chuyên nghiệp, bạn không phải lo điều đó, bởi nhà cung cấp đã phân loại rõ ràng các dòng sản phẩm, cam kết chất lượng và có bộ phận xử lý khiếu nại để người tiêu dùng có thể đổi, trả sản phẩm. Mặt khác, thay vì đi xe máy hay ô tô đến xem sản phẩm thì chỉ cần click chuột hay một động tác vuốt màn hình trên smartphone, bạn hoàn toàn tự mình lựa chọn được sản phẩm chất lượng tốt.

 

Mua sắm qua Onlinesaigon.vn : Miễn phí vận chuyển, cam kết chất lượng

So với nhiều nước, thương mại điện tử ở Việt Nam vẫn còn chập chững những bước đi non trẻ. Hồi đầu năm 2014, Hiệp Hội Thương Mại điện tử Việt Nam (VECOM)  ước tính giá trị mua hàng qua mạng Internet của mỗi người tăng 30 USD (khoảng 630.000 đồng) vào năm 2015 so với năm 2013, dự báo soanh số TMDT loại hình giao dịch trực tiếp B2C (doanh nghiệp đến người tiêu dùng) sẽ đạt dưới 4 tỷ USD vào năm 2015.

Với tiềm năng như vậy, chứng tỏ thương mại điện tử đang ngày càng có vị trí quan trọng trong nền kinh tế. Onlinesaigon.vn r a đời giữa lúc loại hình kinh doanh này đang được nhiều người tiêu dùng ưa thích, sẽ góp thêm một kênh để khách hàng có nhiều hơn các sự lựa chọn.

Chính vì vậy, thời gian qua, nhiều chị em đã chọn mua sắm qua trang bán hàng trực tuyến Deca.vn như một cách tiết kiệm thời gian đáng kể. Khách hàng Nguyễn Tú (Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ: "Mua hàng online rất tiện lợi, không phải đi lại và được giao hàng tận nơi miễn phí, nhận hàng chỉ sau 1 ngày. Tôi mua hàng ở Deca.vn mấy lần rồi và rất tin tưởng sản phẩm ở trang bán hàng trực tuyến này. Bộ phận chăm sóc khách hàng chu đáo, sản phẩm rõ ràng, cam kết chất lượng nên hoàn toàn yên tâm. Nhiều bạn bè của tôi cũng bắt đầu tiếp cận kênh mua sắm này và ai cũng tâm đắc".

 

 

Chị Lam Chiều ở quận Bình Thạnh là một trong những khách hàng thích dạo onlinsaigon.vn để lựa chọn các sản phẩm thiết bị nhà bếp. Chất lượng các vật dụng xinh xắn được lựa chọn tại trang bán hàng trực tuyến này đều khiến chị hài lòng.

"Trước đây, tôi không mấy khi mua hàng qua mạng, phần vì lo chất lượng, phần vì có thời gian rỗi đi dạo phố, ghé qua các cửa hàng mà mình để mắt. Bây giờ bận rộn quá, con cái quấn chân, không đi đâu được nên onlinsaigon.vn đã giúp tôi có được đồ dùng mà không phải đi đâu ra khỏi nhà. Tôi thấy giá cả hết sức phải chăng, không mất tiền ship như nhiều nơi khác. Các sản phẩm mà tôi mua, con gái đều rất thích", chị Lam Chiều chia sẻ.